Quy định Trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc ô tô điện
Tác giảCÔNG TY VHN

Hiện Đại Và Tiện Lợi Hóa Giao Thông: Trạm Dừng Nghỉ Với Giải Pháp Trạm Sạc Ô Tô Điện

sạc ô tô điện

 

Trong bối cảnh chuyển đổi sang giao thông sạch và hiệu quả hơn, việc tích hợp hạ tầng sạc ô tô điện vào các trạm dừng nghỉ đang trở thành một xu hướng quan trọng. Các trạm dừng nghỉ không chỉ là nơi dừng chân lý tưởng cho những hành trình dài mà còn trở thành điểm sạc tiện lợi cho xe ô tô điện. Điều này mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho người đi xe điện và cho cả các cơ sở kinh doanh tại trạm dừng nghỉ.

Bắt đầu từ ngày 5/10, việc cung cấp trạm sạc xe ô tô điện tại các trạm dừng nghỉ đã trở thành một yêu cầu cần thiết trong quy định giao thông. Theo Thông tư 09/2024 của Bộ Giao thông Vận tải, mọi trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2, với diện tích từ 5.000 đến 10.000 mét vuông, đều phải được trang bị các trụ sạc và khu vực đỗ riêng cho xe ô tô điện.

Ngoài việc cài đặt các trạm sạc, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 cũng phải dành 10% tổng số chỗ đỗ xe cho xe điện sạc. Việc đầu tư hạ tầng để lắp đặt các trụ sạc và thiết bị liên quan sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và giai đoạn đầu tư cụ thể.

Các trạm dừng nghỉ loại 1 có diện tích từ 10.000 mét vuông trở lên, với bãi đỗ rộng ít nhất 5.000 mét vuông. Trạm dừng nghỉ loại 2 có diện tích khai thác tối thiểu từ 5.000 mét vuông trở lên, với bãi đỗ ít nhất 2.500 mét vuông. Thông thường, các trạm dừng nghỉ này được đặt trên các tuyến cao tốc hoặc quốc lộ lớn.

Đối với các trạm dừng nghỉ loại 3 và loại 4, có diện tích khai thác tối thiểu lần lượt từ 3.000 mét vuông và 1.000 mét vuông trở lên, khuyến khích có chỗ đỗ xe điện chiếm 10% tổng diện tích bãi đỗ xe.

Mặc dù việc bắt buộc có các giải pháp trạm sạc ô tô điện theo quy định đã có, nhưng các cơ quan quản lý vẫn chưa đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể về nguồn sạc, bao gồm sạc nhanh hoặc chậm, và loại sạc trực tiếp (DC) hoặc xen kẽ (AC).

Trước đây, các trạm dừng nghỉ không được yêu cầu phải cung cấp trụ sạc hoặc dành khu vực đỗ xe đặc biệt cho các xe điện cần sạc. Với quy định mới, mạng lưới trạm sạc sẽ được mở rộng và tiêu chuẩn hóa hơn, giúp chủ nhân các xe điện có nhiều sự lựa chọn hơn trong các hành trình dài. Thách thức cho xe điện không chỉ nằm ở giá cả và thời gian sạc mà còn ở việc thiếu mạng lưới trạm sạc phổ biến và tiện lợi như trạm xăng, dầu truyền thống.

Điểm mạnh của việc tích hợp  trạm sạc ô tô điện vào các trạm dừng nghỉ không chỉ làm tăng tính tiện lợi cho các lái xe ô tô điện mà còn thúc đẩy sự phát triển của xe điện trong xã hội. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí mà còn mở ra một tương lai với giao thông bền vững và sạch sẽ hơn. Khách hàng đi ô tô điện chắc chắn mong muốn khi đến trạm dừng nghỉ là có thể sạc điện ô tô. Nếu có thể giúp khách hàng tận dung 1-2 giờ đồng hồ để nghỉ ngơi, sử dụng dịch vụ ăn uống trong khi chờ sạc điện thì cơ sở dừng nghỉ đó đáp ứng hoàn toàn trọn vẹn nhu cầu. Điều này giúp tăng lượng khách dừng nghỉ ngày càng nhiều.

Mỗi trạm dừng nghỉ với trạm sạc xe ô tô điện không chỉ là một điểm dừng chân lý tưởng trên hành trình mà còn là một biểu tượng cho sự hiện đại hóa và tiến bộ trong lĩnh vực giao thông. Việc này phản ánh cam kết của chúng tôi đối với một môi trường sống bền vững và sáng tạo.

 

trạm sạc ô tô điện

Với sứ mệnh tiếp tục xây dựng và phát triển các trạm dừng nghỉ thông minh và tiện lợi, chúng tôi cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hãy cùng chúng tôi lan tỏa sứ mệnh của giao thông sạch và bền vững, từng bước một trên con đường phát triển của xã hội.

Liên hệ với VHN để được tư vấn về giải pháp trạm sạc ô tô điện tại:

VHN – Connecting the world 

Website: www.vhn.org.vn

Hotline: +84 (0)911430608